"ZEISS" thương hiệu mới cho nhà sản xuất ống kính Carl ZEISS

taitinhte
2/7/2013 7:21Phản hồi: 5
"ZEISS" thương hiệu mới cho nhà sản xuất ống kính Carl ZEISS
Hãng xuất ống kính Carl ZEISS đã quyết định rút gọn tên thương hiệu của mình chỉ còn một từ “ZEISS” thay vì 2 từ như trước, việc rút gọn này nhằm để đơn giản cách gọi cho mọi người có thể dễ nhớ hơn, đồng thời tránh sự nhầm lẫn cho người nghe thành một tên sản phẩm khác.

Nhiều quốc gia sử dụng cách gọi chung từ “ZEISS” để thay thế cách gọi tên Carl ZEISS, và đã sử dụng trong thời gian dài. Theo ghi nhận trên blog của nhà sản xuất thì việc quyết định đổi tên thành “ZEISS” đã được thực hiện trên các phương tiện truyền thông bên trong nội bộ, nhằm để tạo sự nhất quán trong cách gọi tên mới này.
Các Logo khác của Carl ZEISS trong những năm qua.​
Content_20years_History_logo_224_01.jpg
Logo đầu tiên của được khởi đầu từ năm 1906​
Content_20years_History_logo_224_03.jpg
Logo Zeiss Ikon AG một công ty con của Carl Zeiss ở thập niên 1920​
Content_20years_History_logo_224_04.jpg
Content_20years_History_logo_224_05.jpg
Content_20years_History_logo_224_07.jpg
Content_20years_History_logo_224_06.jpg
Content_20years_History_logo_224_08.jpg
Content_20years_History_logo_224_09.jpg
Thập niên 1970​
Content_20years_History_logo_224_10.jpg
Năm 1993/1994​
Content_20years_History_logo_224_11.jpg
Logo chính thức từ năm 1997 đến nay​
Nguồn: dpreview, Carl Zeiss
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Câu chuyện cắt Cà (Carl) này làm Dr. T nhớ tới 1 chuyện vui:


Một cửa hàng bán cá làm cái biển đề mấy chữ to tướng:

"Ở ĐÂY CÓ BÁN CÁ TƯƠI"

Biển vừa treo lên, có người qua đường xem, cười bảo:

- Nhà này xưa nay quen bán cá ươn hay sao mà bây giờ lại phải đề là "cá tươi"!

Nhà hàng nghe nói, xoá ngay chữ "tươi" đi. Hôm sau, có người đến mua cá, cũng nhìn lên biển, cười bảo:

- Người ta chẳng nhẽ đến hàng hoa mua cá hay sao mà phải đề là: "Ở đây"!

Nhà hàng nghe có lý, xóa hai chữ "Ở đây" đi.

Cách vài hôm, lại có một người khách đến mua cá, cũng nhìn lên biển, cười bảo:

- Ở đây chẳng bán cá thì bày cá ra để khoe hay sao mà phải đề là "có bán"!

Nhà hàng nghe nói, lại bỏ ngay hai chữ "có bán" đi. Thành ra trên biển chỉ còn có mỗi chữ "cá"! Anh ta nghĩ bụng chắc từ bây giờ không ai còn bắt bẻ gì nữa. Vài hôm sau, người láng giềng sang chơi, nhìn cái biển nói:

- Chưa đi đến đầu phố đã ngửi thấy mùi tanh, đến gần nhà thì đã thấy đầy những cá, ai mà chẳng biết là bán cá, còn đền biển làm gì nữa!

Thế là nhà hàng cất nối cái biển.
nói sau thì Carl Zeiss đã như 1 cụm từ huyền thoại khi nói tới ống kính.bỏ đi 1 từ thấy nó mất đi giá trị quá.cũng như sony trước ai hỏi e sài dc thoại nào e vẫn gằn giọng và e rics son.cũng mai giờ vẫn còn 1 con carl Zeiss Jena để nhớ
Chẹp chẹp, Zeiss quá tuyệt vời nhưng lại rất đau đầu vì vấn đề "đầu tiên" cho những ai chơi Nikon :'(
Cái gì cũng càng ngày càng ngắn gọn, đơn giản!
ndkcz
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tóm tắt lại là: Phú quý giật lùi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019